Tên chuyên đề: Thực trạng dạy học lâm sàng môn truyền nhiễm và hiệu quả can thiệp bằng sử dụng bệnh án điện tử tại Đại học Y khoa Vinh (Ngày công bố: 14/9/2020)
Chuyên ngành:
Vệ sinh xã hội học và Tổ chức y tế - 62720164
Họ tên: Ngô Trí Hiệp
Ngày bảo vệ:
Hướng dẫn 1:PGS TS Trịnh Hoàng Hà
Hướng dẫn 2:
PGS TS Nguyễn Văn Huy
Tóm tắt tiếng việt:
Kết quả luận án đã đưa ra được các bằng chứng về thực trạng dạy học lâm sàng môn truyền nhiễm, chỉ ra một số hạn chế có tác động tới hiệu quả dạy học lâm sàng. Can thiệp bằng bệnh án điện tử hỗ trợ sinh viên làm bệnh án truyền nhiễm thông qua khóa học E-Learning thu được hiệu quả nhất định. Hiệu quả can thiệp cao đều được ghi nhận ở các kỹ năng làm các nội dung của bệnh án, sự đánh giá tích cực của sinh viên về khóa học, tự lượng giá về các kỹ năng làm bệnh án đã cải thiện tốt hơn. Bên cạnh đó, luận án cũng nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo, nhà quản lý, giảng viên; đồng ý ứng dụng.
Đề tài có tính thực tiễn, khả thi, khắc phục một số hạn chế trong dạy học lâm sàng, phù hợp xu thế ứng dụng công nghệ thông tin và đáp ứng được nhu cầu nhà trường, giảng viên và sinh viên.
Đề tài cũng mở ra một hướng mới trong dạy học lâm sàng đó là ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ đối với kỹ năng làm bệnh án mà còn có thể ứng dụng đối với lĩnh vực khác.
Tóm tắt tiếng anh:
The thesis results provided evidences on the current situation of infectious clinical teaching, showed some limitations which affecting the effectiveness of clinical teaching. Intervention by using the electronic medical record to help students make infectious medical record through E-learning course has achieved certain effectiveness. High intervention effectiveness was recorded in the contents of the medical record; the positive evaluation of students on the course, self-evaluation of the medical record-making skills have improved better. Besides, the thesis also received a high appreciation of leaders, managers, lecturers; agree to the implementation.
The thesis is practical, feasible to overcomes a number of limitations in clinical teaching, is suitable with the trend of information technology application and meets the needs of the university, lecturers and students.
The thesis also opens up a new direction in clinical teaching that is the application of information technology not only for medical record-making skills but also for other areas.
Tóm tắt:
Tải file
Toàn văn:
Tải file