Trang chủ  |   Lịch  |   Email  |  
Tên chuyên đề: Thực trạng y tế trường học ở các trường tiểu học, trung học cơ sở của tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007 – 2017 và kết quả một số giải pháp can thiệp. (Ngày công bố: 05-08-2022)

Chuyên ngành: Y tế công cộng - 62720301

Họ tên: Mạc Đăng Tuấn

Ngày bảo vệ:

Hướng dẫn 1:PGS.TS. Lê Thị Thanh Xuân

Hướng dẫn 2: PGS.TS. Chu Văn Thăng

Tóm tắt tiếng việt:

Những kết luận mới của luận án:

(1) Đề tài đã cung cấp bức tranh về thực trạng y tế trường học của 18 trường điều tra rất khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất, kinh phí và các hoạt động y tế trường học triển khai chưa thực sự hiệu quả.

(2) Kiến thức, thực hành về về sức khỏe học đường của các em học sinh còn nhiều hạn chế từ đó là cơ sở để đưa ra các giải pháp can thiệp nhằm nâng cao kiến thức, thực hành.

(3) Nghiên cứu đã xây dựng và triển khai hoạt động can thiệp Truyền thông giáo dục sức khỏe cho học sinh kết hợp với tập huấn công tác y tế trường học cho cán bộ, nhân viên y tế trường học, giáo viên của Nhà trường. Bước đầu, kết quả nghiên cứu đã chứng minh có tính hiệu quả của các biện pháp can thiệp. Kết quả này là bằng chứng khoa học để đưa ra các khuyến nghị tiếp theo về việc duy trì can thiệp truyền thông, giáo dục sức khỏe cho học sinh, cũng như nâng cao chất lượng hoạt động y tế trường học bằng cách bố trí nhân viên chuyên trách có chuyên môn y, hoặc ký hợp đồng với cơ sở y tế địa phương; tổ chức đào tạo tập huấn thường xuyên. Từ đó cũng là cơ sở để nhân rộng mô hình can thiệp này tới các địa phương khác để hoạt động y tế trường học ngày càng được quan tâm, cải thiện và thiết thực hơn nữa

Tóm tắt tiếng anh:

New conclusions of the thesis:

(1) The topic has provided a picture of the current state of school health of 18 surveyed schools with great difficulty in terms of human resources, facilities, funding, and ineffective school health activities.

(2) The students' knowledge and practice of school health are still limited, which is the basis for providing intervention solutions to improve knowledge and practice.

(3) Research has developed and implemented intervention activities health education communication for students combined with training on school health work for SHS, teachers. Initially, the study results demonstrated the effectiveness of the interventions. This result is scientific evidence to make further recommendations on maintaining communication interventions, health education for students, as well as improving the quality of school health activities by arranging staff to a full-time medical professional, or contracted with a local medical facility; organize regular training. From there, it is also the basis for replicating this intervention model to other localities so that school health activities get more attention, improvement and practicality

Tóm tắt: Tải file

Toàn văn: Tải file

Loading...



Luận án, luận văn, chuyên đề khác

Tên Họ tên Hướng dẫn1 Hướng dẫn2 Ngày bảo vệ
Nghiên cứu mô bệnh học sarcom xương nguyên phát theo phân loại của tổ chức y tế thế giới (WHO) năm 2013. (Ngày công bố: 29-09-2022) Phạm Thị Hân PGS.TS. Tạ Văn Tờ
Nghiên cứu tạo hình khuyết hổng phần mềm ngón tay bằng vạt cuống liền tại chỗ. (Ngày công bố: 22-09-2022) Nguyễn Đức Tiến PGS.TS. Nguyễn Bắc Hùng PGS.TS. Phan Văn Duyệt
Nghiên cứu tổn thương thần kinh đoạn cẳng tay ở đối tượng giám định thương tích. (Ngày 15-09-2022) Đỗ Lập Hiếu PGS.TS. Nguyễn Trọng Hưng TS. Đào Quốc Tuấn
Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và đánh giá kết quả điều trị hội chứng ngừng thở khi ngủ ở trẻ hen phế quản. (Ngày công bố: 06-09-2022) Nguyễn Hoàng Yến GS.TSKH. Dương Quý Sỹ PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy
Nghiên cứu một số đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và tình trạng đột biến gen EGFR ở bệnh nhân ung thư biểu mô vảy mũi xoang. (Ngày công bố: 06-09-2022) Nguyễn Thế Đạt GS.TS. Nguyễn Đình Phúc
Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và giá trị của kỹ thuật gây khạc đờm trong chẩn đoán lao phổi AFB âm tính. (Ngày công bố: 31-08-2022) Nguyễn Minh Sang PGS.TS. Phan Thu Phương
Nghiên cứu phân loại mô bệnh học u thần kinh đệm lan tỏa của não theo WHO 2007. (Ngày công bố: 31-08-2022) Nguyễn Sỹ Lánh PGS.TS. Nguyễn Phúc Cương TS. Nguyễn Thúy Hương
Nghiên cứu tác dụng của hào châm trong phục hồi chức năng tâm - vận động ở bệnh nhi sau viêm não cấp do vi rút Herpes simplex. (Ngày công bố: 24-08-2022) Phạm Ngọc Thủy TS. Đặng Minh Hằng PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng
Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật nội soi ruột non bóng kép trong chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hoá tại ruột non. (Ngày công bố: 22-08-2022) Nguyễn Hoài Nam GS.TS. Đào Văn Long
Nghiên cứu kết quả thay khớp háng toàn phần trên bệnh nhân hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi tại bệnh viện Việt Đức. (Ngày công bố: 15-08-2022) Phan Bá Hải PGS.TS. Ngô Văn Toàn
Nghiên cứu đặc điểm nhân trắc và sự tăng trưởng đầu mặt ở trẻ em người Kinh từ 7 đến 9 tuổi. (Ngày công bố: 15-08-2022) Trương Đình Khởi PGS.TS. Lương Ngọc Khuê PGS.TS. Đào Thị Dung
Nghiên cứu kết quả sớm và trung hạn can thiệp nội mạch trong điều trị tách thành động mạch chủ Stanford B cấp. (Ngày công bố: 15-08-20220) Lê Xuân Thận PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang
Thay đổi chức năng thất phải và mức độ hở van ba lá trên siêu âm tim ở bệnh nhân phẫu thuật van hai lá có tạo hình van ba lá. (Ngày công bố: 09-08-2022) Trần Hải Yến PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang TS. Dương Đức Hùng
Kết quả lồng ghép điều trị bằng Suboxone tại cơ sở điều trị HIV ngoại trú trên người bệnh HIV nghiện các chất ma túy dạng thuốc phiện ở Hà Nội. (Ngày công bố: 09-08-2022) Đinh Thị Thanh Thúy PGS.TS. Lê Minh Giang PGS.TS. Trần Hữu Bình
Nghiên cứu hình thái nhân trắc và phẫu thuật tạo hình nếp mi trên ở nữ người Việt trưởng thành. (Ngày công bố: 09-08-2022) Hoàng Thị Phương Lan PGS.TS. Nguyễn Bắc Hùng
Nghiên cứu chẩn đoán và điều trị hội chứng tăng tiết prolactin ở phụ nữ. (Ngày công bố: 09-08-2022) Phạm Thị Thu Huyền PGS.TS. Lê Thị Thanh Vân PGS.TS. Dương Đại Hà
Nghiên cứu hình thái, chức năng thất phải bằng siêu âm tim ở bệnh nhân mắc một số bệnh tự miễn thường gặp có tăng áp động mạch phổi. (Ngày công bố: 09-08-2022) Trần Thị Linh Tú PGS.TS. Trương Thanh Hương